Ads Area

ഒമാനിൽ ജോലി ചെയ്യുന്ന പ്രവാസികൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട നിയമങ്ങൾ

ഒമാനിലെ നിയമം അനുശാസിക്കുന്ന നടപടിക്രമങ്ങൾ പൂർത്തിയാക്കിയാണ്  രാജ്യത്തേക്ക് എത്തിയതെന്നും തൊഴിൽ എടുക്കുന്നതെന്നും പ്രവാസികൾ ഉറപ്പുവരുത്തേണ്ടതുണ്ട്. ഇവയിൽ വരുത്തുന്ന വീഴ്ച എപ്പോഴെങ്കിലും ഗവൺമെന്റ് സ്ഥാപനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടേണ്ട സാഹചര്യമുണ്ടായാൽ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കാം.

വർക്ക് പെർമിറ്റുകൾ

ഒരു ഒമാനി കമ്പനിയിൽ ജോലി ചെയ്യുന്നതിനായി ഒരു വിദേശ തൊഴിലാളിയെ സ്പോൺസർ ചെയ്യുന്നതിനുള്ള നടപടിക്രമം കൂടുതലും തൊഴിലുടമയെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു, അവർ ദീർഘകാലത്തേക്ക് ഒരു ജീവനക്കാരനായി തുടരണമെങ്കിൽ നിരവധി രേഖകൾ ലഭിക്കേണ്ടതുണ്ട്.  ഒമാനിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നതിന് തൊഴിലുടമ തൊഴിൽ വിസയും രാജ്യത്ത് തുടരാനുള്ള റസിഡന്റ് കാർഡും റസിഡൻസ് പെർമിറ്റും നേടിയിരിക്കണം.  ഒമാനിൽ, ഒമാനി കമ്പനിയിൽ നിന്ന് ജോലി വാഗ്ദാനം ലഭിച്ച 21 നും 60 നും ഇടയിൽ പ്രായമുള്ള ജീവനക്കാർക്ക് ഈ രേഖകളെല്ലാം ബാധകമാണ്.  തൊഴിലുടമ വിസ സ്പോൺസർ ചെയ്യുകയും  ആവശ്യമായ വിസകളും പെർമിറ്റുകളും മാനവശേഷി മന്ത്രാലയത്തിൽ നിന്ന്  നേടുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തുക.

തൊഴിലാളിയെ സ്പോൺസർ ചെയ്യുന്നതിന് ഉള്ള  പ്രക്രിയ:

 1. ലേബർ ലൈസൻസ് 

മാനവവിഭവശേഷി മന്ത്രാലയത്തിൽ നിന്ന് ലേബർ ലൈസൻസ് വാങ്ങിയാൽ മാത്രമേ ഒരു വിദേശ പൗരനെ ജോലിയിൽ നിർമിക്കുവാൻ തൊഴിലുടമയ്ക്ക് അവകാശം ലഭിക്കുകയുള്ളൂ.

താഴെപ്പറയുന്ന മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കുന്ന കമ്പനികൾക്ക് മാത്രമേ ലേബർ ലൈസൻസ് ലഭിക്കുകയുള്ളൂ.

കമ്പനി ഒമാനൈസേഷൻ നിയമങ്ങൾ പാലിക്കുന്നു, ആ മേഖലയിലെ വിദേശ ജീവനക്കാർക്കുള്ള പരമാവധി ക്വാട്ടയിൽ അത് എത്തിയിട്ടില്ല.

വിദേശ പൗരന്മാരായ മൊത്തം ജീവനക്കാരുടെ എണ്ണം കമ്പനിയുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് അനുയോജ്യമാണ് എന്നാണ്.

അഭ്യർത്ഥിച്ച പ്രവാസി ജീവനക്കാർക്ക് ഉചിതമായ സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ ഉണ്ടാവണം.

ക്ലിയറൻസ് നൽകാൻ മാനവശേഷി മന്ത്രാലയം ഡോക്യുമെന്റേഷൻ ആവശ്യപ്പെടും.ലേബർ ക്ലിയറൻസ് സ്റ്റാറ്റസ് ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, നിർദ്ദിഷ്ട വിദേശ ജീവനക്കാരെ നിയമിക്കാൻ തൊഴിലുടമയ്ക്ക് നിയമപരമായി അനുവാദമുണ്ട്.

തൊഴിലുടമകൾക്ക് ഡോക്യുമെന്റേഷൻ ആവശ്യമാണ്

 ആവശ്യമെങ്കിൽ  എല്ലാ പൊസിഷനുകളും  ഒമാനി പൗരന്മാർക്ക് ജോലി ചെയ്യാൻ സജ്ജമായിരിക്കണം ( ഒമാനൈസേഷൻ പ്ലാൻ  )

പ്രവാസി ജീവനക്കാരുടെ പട്ടിക, അവർ ചെയ്യുന്നജോലിയും, ലിംഗവും  വെളിപ്പെടുത്തുന്ന രേഖ വേണം.

എല്ലാ  വിദേശ ജീവനക്കാരുടെയും പാസ്പോർട്ടുകളുടെ പകർപ്പുകൾ വേണം.

ജീവനക്കാർക്കുള്ള യോഗ്യതകൾ തെളിയിക്കുന്ന പ്രസക്തമായ സർട്ടിഫിക്കറ്റുകളുടെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തിയ പകർപ്പുകളും വേണം.

വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള ട്രാൻസ്ക്രിപ്റ്റുകളുടെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തൽ വേണം.

 ജീവനക്കാരന്റെ മാതൃരാജ്യത്ത് വിദേശകാര്യ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തൽ ഉണ്ടാവണം.

ജീവനക്കാരന്റെ നാട്ടിലെ ഒമാൻ എംബസിയുടെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തൽ ആവശ്യമാണ്.

ചെലവ്: കമ്പനിയെയും വ്യവസായത്തെയും ആശ്രയിച്ച് സേവന ഫീസ് വ്യത്യാസപ്പെടുന്നു.

2. ജീവനക്കാരന് ഉള്ള ജോലി വാഗ്ദാനം

ലേബർ ക്ലിയറൻസിനായി വ്യവസ്ഥകളും ക്വാട്ടകളും പാലിക്കുന്ന എല്ലാ ജീവനക്കാർക്കും ഒമാനിലെ തൊഴിലുടമ ക്ഷണക്കത്ത് അയയ്ക്കുന്നതാണ്.

3. തൊഴിൽ വിസ നൽകൽ

ഓരോ പ്രവാസിക്കും സ്പോൺസർ ചെയ്യുന്നതിനായി തൊഴിലുടമ വ്യക്തിഗത തൊഴിൽ വിസകൾ നേടിയിരിക്കണം.  തൊഴിലുടമ റോയൽ ഒമാൻ പോലീസിന്റെ ഇമിഗ്രേഷൻ ഡിപ്പാർട്ട്‌മെന്റിന് തൊഴിൽ വിസ അപേക്ഷ സമർപ്പിക്കണം.

ഒരു വാലിഡ് ആയ വിസ അപേക്ഷയ്ക്കായി ജീവനക്കാരൻ ചില ആവശ്യകതകൾ പാലിക്കണം, അതിൽ ഇവ ഉൾപ്പെടുന്നു:

 ജീവനക്കാരന് 21 നും 60 നും ഇടയിൽ ഉള്ള പ്രായമായിരിക്കണം.

ലേബർ പെർമിറ്റിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന അതേ ലിംഗത്തിൽ പെട്ടയാളായിരിക്കണം.

തൊഴിലും സ്ഥാനവും ലേബർ പെർമിറ്റിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നതിന് സമാനമായിരിക്കണം

ചില ദേശീയതകൾക്ക് പ്രത്യേക അനുമതി ആവശ്യമാണ്.

ചില രാജ്യങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള വിദേശ പൗരന്മാർക്ക് മെഡിക്കൽ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ആവശ്യമാണ്.

സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ആരോഗ്യ മന്ത്രാലയം സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുകയും വിസ അപേക്ഷയ്ക്ക് മുമ്പ് തൊഴിലുടമയ്ക്ക് സമർപ്പിക്കുകയും വേണം.

തൊഴിലുടമയുടെ ഡോക്യുമെന്റേഷൻ ആവശ്യമായ ഒന്നാണ് കുറഞ്ഞത് ആറുമാസത്തെ കാലാവധിയുള്ള ഓരോ ജീവനക്കാരന്റെയും പാസ്‌പോർട്ടിന്റെ ഒരു പകർപ്പ് വേണം.

ഓരോ അപേക്ഷാ ഫോമിനും മാനവശേഷി മന്ത്രാലയം നൽകുന്ന തൊഴിൽ ലൈസൻസിന്റെ പകർപ്പ് ഉണ്ടാവണം.

സുൽത്താനേറ്റിലെ ഒരു രജിസ്റ്റർ ചെയ്ത കമ്പനിയിൽ നിന്നുള്ള ക്ഷണക്കത്ത് അല്ലെങ്കിൽ ജോലി വാഗ്ദാനം ഉണ്ടാവണം.

ചില രാജ്യങ്ങളിലെ (ഇന്ത്യ, പാകിസ്ഥാൻ, ഫിലിപ്പീൻസ്, ബംഗ്ലാദേശ് മുതലായവ) ജീവനക്കാർക്കായി ഒരു അംഗീകൃത ക്ലിനിക്ക് നൽകുന്ന സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തിയ മെഡിക്കൽ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ആവശ്യമാണ്.

അടുത്തിടെയുള്ള രണ്ട് പാസ്‌പോർട്ട് ഫോട്ടോഗ്രാഫുകൾ വേണം.

വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെയോ  തൻ്റെ യോഗ്യതയുടെയോ ഏതെങ്കിലും പ്രസക്തമായ തെളിവ് ആവശ്യമാണ്.

4. റസിഡൻസ് കാർഡ് വിതരണം

 ജീവനക്കാരന് തൊഴിൽ വിസ ക്ലിയർ ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, തൊഴിൽ കാലയളവിനായി ഒമാനിൽ നിയമപരമായി താമസിക്കുന്നതിന് പ്രവാസി ഒരു റസിഡൻസ് കാർഡ് നേടിയിരിക്കണം.  വിദേശ ജീവനക്കാരൻ ഒമാനിൽ എത്തുമ്പോഴാണ് ഇത് ചെയ്യുന്നത്.

അപേക്ഷകർഎത്തിച്ചേരുമ്പോൾ, പ്രവേശിച്ച് 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ റസിഡൻസ് കാർഡ് ലഭിക്കുന്നതിന് റോയൽ ഒമാൻ പോലീസിന്റെ സിവിൽ സ്റ്റാറ്റസ് ഡിപ്പാർട്ട്‌മെന്റിലേക്ക് പോകണം.  ജീവനക്കാരൻ ഒരു മെഡിക്കൽ സെന്ററിൽ രക്തപരിശോധനയ്ക്ക് വിധേയനാകുകയും വിരലടയാളത്തിനായി പോവുകയും ചെയ്യണം.  ഡാറ്റ ശേഖരിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, ഡയറക്ടറേറ്റ് ജനറൽ ഓഫ് സിവിൽ സ്റ്റാറ്റസ് ജീവനക്കാരന് റസിഡന്റ് കാർഡ് നൽകും, അത് രണ്ട് വർഷത്തേക്ക് സാധുതയുള്ളതായിരിക്കും.

 ജീവനക്കാരുടെ ഡോക്യുമെന്റേഷന് ആവശ്യമായ രേഖകൾ

  1.  അടുത്തിടെയുള്ള രണ്ട് പാസ്‌പോർട്ട് ഫോട്ടോഗ്രാഫുകൾ
  2.  യഥാർത്ഥ പാസ്പോർട്ട്
  3.  പാസ്പോർട്ടിന്റെ പകർപ്പ്

5. No objection സർട്ടിഫിക്കറ്റ് നേടൽ

 ജീവനക്കാരന് ജോലി മാറുകയോ, തൊഴിൽ കരാർ അകാലത്തിൽ അവസാനിപ്പിക്കുകയോ അല്ലെങ്കിൽ കരാർ കാലഹരണപ്പെടുകയോ ചെയ്യേണ്ട ഏത് സാഹചര്യത്തിലും, അവർ ഒരു  NO OBJECTION CERTIFICATE (NOC) നേടുന്നില്ലെങ്കിൽ നേടുന്നതുവരെ കുറഞ്ഞത് രണ്ട് വർഷമെങ്കിലും രാജ്യം വിടേണ്ടതുണ്ട്.  സ്‌പോൺസർ ചെയ്യുന്ന തൊഴിലുടമയ്ക്കും ഒമാൻ സർക്കാരിനും രാജ്യത്ത് ജോലി ചെയ്യുന്ന ജീവനക്കാരുമായി ഒരു പ്രശ്‌നവുമില്ലെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്ന രേഖഇതിൻ ആവശ്യമാണ്.

അംഗീകാര പ്രക്രിയ ദൈർഘ്യമേറിയതാണ്, ONC പലപ്പോഴും നൽകാറില്ല.  ഇതിന് അംഗീകാരമുണ്ടെങ്കിൽ, വിസയ്‌ക്കൊപ്പം രാജ്യാതിർത്തിയിൽ നിന്ന് ഇത് ശേഖരിക്കാം.

 6. ജീവനക്കാരന് ജോലി ആരംഭിക്കാം

 തൊഴിൽ വിസയും റസിഡൻസ് കാർഡും ജീവനക്കാരന് ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, അവർക്ക് ഒമാനിലെ തൊഴിലുടമയുമായി ചേർന്ന് ജോലി ആരംഭിക്കാം.

ശ്രദ്ധിക്കുക

 ഉത്തരവാദിത്വപ്പെട്ട സൈറ്റുകളെയും സ്ഥാപനങ്ങളെയും ഉദ്ധരിച്ചാണ് ഇവിടെ വിവരങ്ങൾ നൽകിയിരിക്കുന്നത്.കൂടുതലറിയാനായ് അവ സന്ദർശിക്കുക.

കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക്: ഇവിടെ നോക്കുക

എഴുതിയത് : സത്യജിത്ത് എം.എസ്, വെഞ്ഞാറമൂട്

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad

katha top

katha app

katha bottom

Numismatics